Trẻ dưới 3 tuổi uống bao nhiêu nước là vừa?

11/6/12 0 nhận xét
Cho trẻ nhỏ uống nước đúng cách
Trẻ dưới 3 tuổi uống bao nhiêu nước là vừa ???
Nước là một trong những thành phần thiết yếu và vô cùng quan trọng đối với các chức năng sống trong cơ thể. Nó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bằng cách toát mồ hôi. Nó thải các chất độc trong cơ thể qua đường tiểu và vận chuyển các chất dinh dưỡng và nhiều thành phần khác đi khắp cơ thể. Các bé trong tuổi tập đi thường hiếu động nên nhu cầu uống nước rất cao để bù đắp lại lượng chất lỏng vừa mất, đặc biệt là trong tiết trời ấm áp.

Theo Viện Y học, trẻ trong độ tuổi 1 - 3 cần khoảng 1,3 lít nước/ngày. Vì trọng lượng cơ thể ít hơn so với người lớn nên trẻ cũng dễ bị khử nước hơn. Chúng cũng không hề biết mình khát khi đang mải chạy nhảy. Đúng thời điểm trẻ nhận ra là mình khát thì khi đó trẻ đã ở tình trạng khử nước đáng kể rồi và trẻ sẽ chỉ yêu cầu được uống nước khi bắt đầu thấy mệt hoặc có biểu hiện hoa mày chóng mặt.

Sốt và các loại bệnh khác cũng làm tăng nhu cầu nước của trẻ và nước càng lạnh sẽ càng làm khả năng hấp thụ của trẻ kém hơn. Vậy nên, một trong những nguyên tắc không thể quên là cho trẻ bổ sung nước trong cả ngày và bằng nước không lạnh. Nếu bé uống đủ nước, nước tiểu sẽ có màu sáng hoặc không màu.

Được cung cấp đủ nước, trẻ sẽ duy trì được cân nặng, tăng sự tập trung và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như chứng táo bón hay nhiễm trùng đường tiểu.

Đối với những trẻ nhỏ hơn, chúng thường không thể nói với bạn rằng chúng khát thì việc cho trẻ uống nhiều thìa nước mỗi giờ là cần thiết. Hãy cho nước vào bình uống dành cho chúng để trẻ tự uống khi cảm thấy thích.

Hãy cho trẻ uống nước nếu bé thức giấc lúc nửa đêm. Trẻ sẽ uống nhiều nước hơn vào mùa hè nhưng không nên cho uống đồ lạnh.

Nước có thể vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm giàu nước như sữa, nước quả, súp, sữa chua… Nhưng nước trắng vẫn là loại nước uống số 1 để bảo đảm rằng bé yêu của bạn có thể hấp thụ nước tốt nhất mà cơ thể lại không bị thừa năng lượng.

Nước quả đóng chai thường rất nhiều đường và có giá trị dinh dưỡng thấp, chỉ nên uống một lượng rất nhỏ, không bao giờ vượt 120- 180ml đối với trẻ nhỏ.

Nước uống có ga nên tránh tuyệt đối với trẻ tuổi tập đi, cứ mỗi 240ml nước có ga sẽ không chỉ chứa 100 calo mà còn có thêm cả cafein, một chất gây nghiện khiến trẻ mất nước vì đi tiểu thường xuyên.

Nếu bé không uống đủ nước, nước quả pha loãng sẽ là một lựa chọn tốt. Hoặc cho 2 thìa sữa chua vào cốc nước và thêm 1 chút muối để làm thay đổi mùi vị của nước. Một lát chanh tươi hay cam cho vào nước cùng chút đường cũng có thể giúp bé thích thú với việc uống nước hơn.

(Nguồn : lamchame.vn)

nhung do can mua cho tre so sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thế giới trẻ thơ | TNB