Vệ sinh và thay tã đúng cách cho bé yêu

8/6/12 0 nhận xét
Hăm tã là tình trạng khá thường gặp ở trẻ nhỏ. Theo các bác sĩ chuyên ngành, tình trạng hăm tã không quá nguy hiểm nhưng vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và sự phát triển làn da của bé. Nguy hại hơn, tình trạng hăm tã nặng, có thể tổn thương vùng sinh dục, cơ quan bài tiết nước tiểu (thận) và hệ hạch bẹn của trẻ… Vì vậy, việc chọn mua, sử dụng tã và vệ sinh cho bé sao cho đúng cách thiết nghĩ là những kiến thức mà bất kỳ bà mẹ trẻ nào cũng nên trang bị cho mình.
Vệ sinh đúng cách khi thay tã cho bé
Vệ sinh đúng cách khi thay tã cho bé
Hăm tã thông thường do da bé tiếp xúc lâu với chất thải hoặc bị hằm bí. Khi chọn mua và sử dụng tã cho trẻ, mẹ nên lưu ý cần lựa chọn loại tã có màng đáy với khả năng thoát hơi ẩm, giúp da bé không bị hằm bí trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa nhi thì 4-6 tiếng, bé phải được thay tã một lần.

Song song với việc lựa chọn tã phù hợp, việc sử dụng tã và vệ sinh da bé cũng rất quan trọng, để giúp ngừa hăm cho trẻ. Cụ thể, mẹ cần vệ sinh vùng da thường xuyên mặc tã của trẻ thật kỹ lưỡng, phải chú ý đến những đường cong, nếp gấp trên da trẻ như ở vùng bẹn, đùi của trẻ. Mẹ nên dùng khăn ướt lau từ trước ra sau một cách nhẹ nhàng để gột rửa hết những vết bẩn. Khi lau cần cẩn thận nhưng cũng không được miết mạnh tay quá vì làn da của trẻ còn rất non, dễ tổn thương. Sau khi lau sạch bằng khăn giấy ướt, mẹ đừng quên thoa một lớp kem vaseline hoặc phấn rôm nhằm ngăn cách da bé với chính chất thải của bé khi mặc tã.

Để chọn được một sản phẩm khăn ướt phù hợp và an toàn nhất cho, mẹ nên chọn mua những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, từ những công ty uy tín, đặc biệt là những công ty có kinh nghiệm thâm niên trong sản xuất những mặt hàng chuyên dụng cho mẹ và bé. Người tiêu dùng không nên mua và sử dụng loại sản phẩm có chứa cồn hoặc chất dẫn xuất từ cồn, vì chính cồn và dẫn xuất cồn sẽ “bào mỏng” và gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Để đảm bảo tính làm sạch khuẩn, mẹ nên chọn mua loại sản phẩm khăn ướt ứng dụng công nghệ Nano Bạc. Công nghệ Nano Bạc hiện nay đang là một trong những công nghệ tiên tiến nhất, được nhiều chuyên gia đánh giá là “chất làm sạch khuẩn hữu hiệu” và hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm khăn ướt trẻ em Bobby đã tiên phong ứng dụng Công nghệ Nano Bạc vào sản xuất, giúp sản phẩm có khả năng làm sạch khuẩn, và hoàn toàn an toàn với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Mẹ hãy “bỏ túi” những lưu ý này để chăm sóc tốt nhất cho bé ở giai đoạn phát triển quan trọng này nhé!.

(Nguồn: afamily)

nhung do dung can thiet cho tre so sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thế giới trẻ thơ | TNB